วัดบรมราชากาญจนาภิเษกฯ

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ฯ อำเภอบางบัวทอง จ. นนทบุรี อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก วันหยุดสุดสัปดาห์ พาสมาชิกในครอบครัว เพื่อนๆ เดินทางกันไปทำบุญกัน นอกจากจะได้อิ่มบุญกันแล้ว ยังอิ่มตากับความวิจิตรบรรจง อลังการ งดงามของศิลปแบบจีน


ซุ้มประตูทางเข้าวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์


วัดบรมราชาฯ นี้ เดิมเป็นโรงเจเก่า ต่อมาได้มีการสร้างใหม่อย่างวิจิตรสวยงามด้วยศิลปะแบบจีน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองและถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครองราชย์ครบ 50 ปี



วัดแห่งนี้ เป็นที่ประดิษฐานของพระประธาน 3 องค์ที่เป็นสัญลักษณ์เปรียบเสมือน
ศูนย์กลางของพุทธจักรวาล


วิหารพระอวโลกิเตศวร พระกวนอิมโพธิสัตว์ (เจ้าแม่กวนอิม) สร้างจากไม้สักแกะสลักอย่างสวยงาม

การเดินทาง ::
  • หากขับรถมาตามถนนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าไปทางแคราย เข้าถนนรัตนาธิเบศร์ ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า พอลงสะพานมาก็พยายามวิ่งทางคู่ขนาน เพราะว่าพอถึงแยกบางพลู ต้องเลี้ยวขวาที่แยกนี้ ... อย่าเผลอขับรถข้ามสะพานที่แยกนี้นะ ถ้าข้ามไปแล้ว ก็หาทาง U-turn กลับมาได้เลย ... พอเลี้ยวขวาที่แยกบางพลูนี้แล้ว ให้ขับตรงไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทางไปวัดบรมราชาฯ หาไม่ยากหรอก จุดสังเกตคือ จะผ่าน สำนักงานเทศบาลเมืองบางบังทองก่อนนะ (อยู่ทางขวา) พอเลยเทศบาลมาไม่ไกล ก็ใกล้จะถึงวัดแล้ว หน้าปากซอยเข้าวัดจะมีปั๊มน้ำมัน ปตท. ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยนี้เลย (ถ้าเลยปั๊ม ปตท. นี้ แสดงว่าเลยแล้ว) เข้าไปในซอยนิดเดียว จะเห็นวัดอย่างชัดเจนอยู่ทางซ้าย เลี้ยวรถเข้าไปที่จอดรถได้เลย

ถ่ายภาพและเล่าเรื่องโดย: ครูเจี๊ยบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านเหนือรุ่งอรุณ จ.พิษณุโลก

หมู่บ้านดอนมัน จ.มหาสารคาม

ตลุยบึงฉวาก สุพรรณบุรี