วัดท่าสุทธาวาส จ.อ่างทอง

ขับรถสบายๆ ขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าสู่บางปะอิน ... เพื่อเดินทางไปไหว้พระ อิ่มบุญกันที่จังหวัดอ่างทอง จุดหมายปลายทางแรกของทริปนี้ คือ วัดท่าสุทธาวาส ... ขับรถไปลงที่ทางลง "บางปะอิน" เสียค่าทางด่วน 45 บาท ลงทางด่วนมาแล้วก็ขับตามป้าย "บางปะอิน" แล้วก็แยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 347 อยุธยา - อ. บางปะหัน ... ขับรถตรงมาเรื่อยๆ ราวๆ 27 ก.ม. จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปตามถนนหลวงหมายเลข 309 คราวนี้ก็ตามป้าย "วัดท่าสุทธาวาส" ไปได้เลย

พระอุโบสถ ::


เดินมาที่หน้าวัดจะพบกับพระอุโบสถที่งดงาม เป็นพระอุโบสถที่สร้างขึ้นถวายสมเด็จพระเทพฯ ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 3 รอบ


ภายในพระอุโบสถมีพระประธานให้ท่านได้กราบไหว้บูชา

หลังจากที่กราบไหว้พระประธานแล้ว อย่าลืมชื่นชมความวิจิตรงดงามของจิตรกรรมฝาผนัง


ภูมิทัศน์ภายนอกร่มรื่น เขียวชอุ่มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ และสนามหญ้าเขียวขจี... ด้านหลังอุโบสถ จะพบกับ "ต้นสาละอินเดีย" ที่กำลังออกดอกงดงาม จนอดที่จะเก็บภาพมาไม่ได้

ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และสมเด็จพระเอกาทศรถ ::


ด้านข้างของพระอุโบสถ ... มีศาลที่ประดิษฐานพระบรมรูปของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระอนุชาคือสมเด็จพระเอกาทศรถ

คุ้มสุวรรณภูมิ :: ศูนย์ตุ๊กตาชาววัง

เดินออกไปทางด้านหลังพระอุโบสถจะมีเรือนไทยหลังหนึ่งเรียกว่า คุ้มสุวรรณภูมิ ที่นี่เป็นศูนย์ตุ๊กตาชาววังฝีมือชาวบ้าน ซึ่งเป็นโครงการในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ถ่ายภาพ - เล่าเรื่องโดย: ครูเจี๊ยบ
[วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2552]

ความคิดเห็น

tonpai กล่าวว่า
สถานที่น่าเที่ยวมากค่ะ น่าจะจัดทริบเที่ยว อยุธยา-อ่างทองนะคะ เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ก็ดีนะคะ
Jiap's Corner กล่าวว่า
กำลังคิดอยู่ทีเดียวค่ะว่าจะจัดเที่ยวอยุธยา-อ่างทอง เพราะเท่าที่ขับรถไปเที่ยวในวันนั้นก็ใช้เวลาไม่นาน อยุธยา-อ่างทองก็ติดกันเลย... อ่างทองมีวัดมากมายเลยนะคะ ว่างๆ ว่าจะออกสำรวจอีกซักรอบค่ะ ยังเห็นอีกหลายวัดที่น่าเข้าไปสะสมบุญค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านเหนือรุ่งอรุณ จ.พิษณุโลก

หมู่บ้านดอนมัน จ.มหาสารคาม

ตลุยบึงฉวาก สุพรรณบุรี