แก้ปีชง 2555 วัดเล่งเน่ยยี่ 2

ปี 2555 ... ปีมังกรทอง เป็นปีชงของคนที่เเกิดปีมะโรง ปีจอ ปีฉลู และปีมะแม ช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ หลายคนคงมองหาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เพื่อไปแก้ปีชง ทำบุญเสริมดวงชะตา ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง วัดเล่งเน่ยยี่ 2 บางบัวทอง นนทบุรี เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีผู้คนมากมายเดินทางไปทำบุญกัน และเราก็เป็นคนหนึ่งที่เดินทางไปทำบุญที่วัดนี้

เช้าวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555 ตื่นแต่เช้านัดแนะกับเพื่อนร่วมบุญตอน 7:30 น. ล้อหมุนออกจากบ้านย่านประชาชื่นนนทบุรี เพื่อไปทำบุญ แก้ชง เสริมดวงชะตาประจำปี 2555 กันที่วัดเล่งเย่ยยี่ 2 (วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ฯ) ... ที่ต้องไปกันแต่เช้าเพราะคนจะได้ไม่พลุกพล่าน หาที่จอดรถสะดวก และไหว้พระขอพรกันอย่างเย็นใจ สบายๆ ประตูวัดเปิดตอน 08:00 น. และปิด 17:00 น. ฉะนั้น ไปกันแต่เช้าเลยจะดีมากๆ ... นอกจากจะได้ไหว้พระ ทำบุญกันแล้ว ยังมีโอกาสเก็บภาพสวยๆ มาฝากกันอีกด้วย













การเดินทาง ::

หากขับรถมาตามถนนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าไปทางแคราย เข้าถนนรัตนาธิเบศร์ ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า พอลงสะพานมาก็พยายามวิ่งทางคู่ขนาน เพราะว่าพอถึงแยกบางพลู ต้องเลี้ยวขวาที่แยกนี้ ... อย่าเผลอขับรถข้ามสะพานที่แยกนี้นะ ถ้าข้ามไปแล้ว ก็หาทาง U-turn กลับมาได้เลย ... พอเลี้ยวขวาที่แยกบางพลูนี้แล้ว ให้ขับตรงไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทางไปวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ฯ (วัดเล่งเย่ยยี่ 2) หาไม่ยากหรอก จุดสังเกตคือ จะผ่าน สำนักงานเทศบาลเมืองบางบังทองก่อนนะ (อยู่ทางขวา) พอเลยเทศบาลมาไม่ไกล ก็ใกล้จะถึงวัดแล้ว หน้าปากซอยเข้าวัดจะมีปั๊มน้ำมัน ปตท. ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยนี้เลย (ถ้าเลยปั๊ม ปตท. นี้ แสดงว่าเลยแล้ว) เข้าไปในซอยนิดเดียว จะเห็นวัดอย่างชัดเจนอยู่ทางซ้าย เลี้ยวรถเข้าไปที่จอดรถได้เลย

เล่าเรื่อง - ถ่ายภาพโดย "ครูเจี๊ยบ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านเหนือรุ่งอรุณ จ.พิษณุโลก

หมู่บ้านดอนมัน จ.มหาสารคาม

ตลุยบึงฉวาก สุพรรณบุรี