ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สุพรรณบุรี

ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี ตั้งอยู่บนถนนมาลัยแมน เป็นที่สักการะบูชาของชาวสุพรรณบุรี ... เดินทางไปเที่ยวสุพรรณก็คงต้องไม่พลาดที่จะแวะไปสักการะบูชาศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกันด้วย เพื่อเป็นสิริมงคลแด่ชีวิต ภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองแห่งนี้ จะมี "อาคารทรงมังกร" ซึ่งเป็นอาคารที่มีมังกรขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ด้านบนของอาคาร ซึ่งภายในอาคารแห่งนี้จัดให้เป็น "พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร" จัดแสดงประวัติศาสตร์อารยธรรมของชาวจีน ด้านในสุดของสถานที่แห่งนี้ เป็นศาลากลางน้ำ 7 ชั้น สวยงามมาก ...


"พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร"

ความยาว 135 เมตร สูง 35 เมตร กว้าง 18 เมตร ภายในเป็นห้องจัดแสดงห้องประวัติศาสตร์อารยธรรม ของชาวจีนย้อนหลังไปถึง 5,000 ปี โดยแบ่งเป็นห้องทั้งหมด 21 จัดแสดงด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย








ศาลากลางน้ำ 7 ชั้น


การเดินทาง:

ออกเดินทางจากบ้านแถวประชาชื่น-นนทบุรี ไปตามเส้นทางที่ใกล้บ้านมากที่สุด นั่นคือ สะพานพระราม 5 โดยขับรถไปถึงสี่แยกแคราย เลี้ยวซ้าย ตามป้ายสะพานพระราม 5 ไปโลด จากนั้นขับไปเรื่อยๆ แล้วก็เปลี่ยนไปตามป้าย "บางบัวทอง" วิ่งฉิวๆๆๆ ไป พอเห็นป้ายบอกทางไป "สุพรรณบุรี" ที่แยกออกไปด้านซ้าย ทางหลวงหมายเลข 340 เราก็มุ่งหน้าตามป้ายนั้นไปโลดลิ่วเลย ถนนดีจริงๆ เหยียบคันเร่งไปได้สบายๆ แต่ขอบอกว่าถ้าเดินทางช่วงสายๆ แบบนี้ รถบรรทุกเยอะมากๆ เดินทางถึงตัวเมืองสุพรรณบุรี ก็มองหาป้ายบอกทางไปศาลเจ้าพ่อหลักเมือง แล้วก็ขับตามป้ายมาเรื่อยๆ หาไม่ยาก อยู่ติดถนนใหญ่


เล่าเรื่องและถ่ายภาพโดย "ครูเจี๊ยบ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านเหนือรุ่งอรุณ จ.พิษณุโลก

หมู่บ้านดอนมัน จ.มหาสารคาม

ตลาดเก่าอ่างศิลา 133 ปี ชลบุรี